ศึกษาบทบาทและความรับผิดชอบของบุคคลที่มีต่อการสร้างเสริมสุขภาพ และการป้องกันโรคในชุมชนอิทธิพลของสื่อโฆษณาเกี่ยวกับสุขภาพ แนวทางการเลือกบริโภค สิทธิพื้นฐานของผู้บริโภคและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง กับการคุ้มครองผู้บริโภค การจัดกิจกรรมป้องกันความเสี่ยงต่อการใช้ยา สารเสพติดและความรุนแรง ผลกระทบ ที่เกิดจากการครอบครอง การใช้และจำหน่ายสารเสพติด โทษทางกฎหมายที่เกิดจากการครอบครอง การใช้และการจำหน่ายสารเสพติด ปัจจัยที่มีผลต่อสุขภาพของคนไทย และแนวทางการป้องกันการเคลื่อนไหวรูปแบบต่างๆในการเล่นกีฬา การเพิ่มศักยภาพของทีม กีฬาประเภทบุคคล/คู่ การเคลื่อนไหวที่สร้างสรรค์(แอโรบิค) กิจกรรมนันทนาการ การออกกำลังกายและการเล่นกีฬาที่เหมาะสมกับตนเอง สิทธิ กฎ กติกา และกลวิธีการเล่นกีฬาต่างๆ มารยาทในการดู การเล่นและการแข่งขันกีฬา บุคลิกภาพที่ดี โดยทักษะกระบวนการปฏิบัติทางพลศึกษา ทักษะในการสร้างเสริมสุขภาพ ทักษะกระบวนการสื่อสาร กระบวนการสร้างความรู้ความเข้าใจ กระบวนการแก้ปัญหา เพื่อให้เกิดคุณลักษณะใฝ่เรียนรู้ มีวินัย เคารพสิทธิ กฎ กติกา มีน้ำใจนักกีฬา มีจิตวิญญาณในการแข่งขัน รักความเป็นไทย
![](http://learn.raphael.ac.th/wp-content/uploads/nsl_avatars/8baa8d71cada94b743383e8fa31e75e5.png)
Chanon Jiraprayun
April 6, 2023
ศึกษาการเปลี่ยนแปลงและปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการเจริญเติบโตด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญาในวัยรุ่น ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อเจตคติในเรื่องเพศ ปัญหาและผลกระทบที่เกิดจากการมีเพศสัมพันธ์ในวัยเรียน โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ โรคเอดส์ การตั้งครรภ์โดยไม่พึงประสงค์ ความสำคัญของความเสมอภาคทางเพศ การวางตัวต่อเพศตรงข้าม ปัญหาทางการพัฒนาทักษะกลไกและทักษะการเคลื่อนไหวในการเล่นกีฬา รูปแบบการเคลื่อนไหวที่ส่งผลต่อการเล่นกีฬาและกิจกรรม สาเหตุการเปลี่ยนแปลงทางด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญา การสร้างวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี การออกกำลังกายและเล่นกีฬาไทยกีฬากรีฑา กีฬาสากลทั้งประเภทบุคคลและประเภททีม กีฬาวอลเลย์บอล 1 ความแตกต่างระหว่างบุคคล การฝึกและการเล่นกีฬาตามกฎ กติกา และข้อตกลง รูปแบบ กลวิธีการรุก การป้องกันในการเล่นกีฬาเป็นทีม ประโยชน์ของการเล่นและการทำงานเป็นทีม หลักการให้ความร่วมมือในการเล่น การแข่งขันกีฬาและการทำงานเป็นทีม โดยทักษะกระบวนการปฏิบัติทางพลศึกษา ทักษะในการสร้างเสริมสุขภาพ ทักษะกระบวนการสื่อสาร กระบวนการสร้างความรู้ความเข้าใจ กระบวนการแก้ปัญหา เพื่อให้เกิดคุณลักษณะใฝ่เรียนรู้ มีวินัย เคารพสิทธิ กฎ กติกา มีน้ำใจนักกีฬา มีจิตวิญญาณในการแข่งขัน รักความเป็นไทย
![](http://learn.raphael.ac.th/wp-content/uploads/nsl_avatars/8baa8d71cada94b743383e8fa31e75e5.png)
Chanon Jiraprayun
April 6, 2023
การสร้างเสริมและดำรงประสิทธิภาพการทำงานของระบบอวัยวะต่างๆ การวางแผนดูแลสุขภาพ ของบุคคลในครอบครัว ค่านิยมในเรื่องเพศตามวัฒนธรรมไทยและวัฒนธรรมอื่นๆ ทักษะต่างๆ ในการป้องกัน การความขัดแย้ง การแก้ปัญหาเรื่องเพศและครอบครัว การเคลื่อนไหวรูปแบบต่างๆในการเล่นกีฬา การเพิ่มศักยภาพของทีม การเล่นกีฬาประเภทบุคคล /คู่ และประเภททีม (วอลเล่ย์บอล) การเคลื่อนไหวที่สร้างสรรค์ กิจกรรมนันทนาการ การออกกำลังกายและการเล่นกีฬาที่เหมาะสมกับตนเอง สิทธิ กฎ กติกา และกลวิธีการเล่นกีฬาต่างๆ มารยาทในการดู การเล่นและการแข่งขันกีฬา บุคลิกภาพที่ดี โดยทักษะกระบวนการปฏิบัติทางพลศึกษา ทักษะในการสร้างเสริมสุขภาพ ทักษะกระบวนการสื่อสาร กระบวนการสร้างความรู้ความเข้าใจ กระบวนการแก้ปัญหา เพื่อให้เกิดคุณลักษณะใฝ่เรียนรู้ มีวินัย เคารพสิทธิ กฎ กติกา มีน้ำใจนักกีฬา มีจิตวิญญาณในการแข่งขัน รักความเป็นไทย
![](http://learn.raphael.ac.th/wp-content/uploads/nsl_avatars/8baa8d71cada94b743383e8fa31e75e5.png)
Chanon Jiraprayun
April 6, 2023
ศึกษาการเปลี่ยนแปลงและปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการเจริญเติบโตด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญาในวัยรุ่น ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อเจตคติในเรื่องเพศ ปัญหาและผลกระทบที่เกิดจากการมีเพศสัมพันธ์ในวัยเรียน โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ โรคเอดส์ การตั้งครรภ์โดยไม่พึงประสงค์ ความสำคัญของความเสมอภาคทางเพศ การวางตัวต่อเพศตรงข้าม ปัญหาทางการพัฒนาทักษะกลไกและทักษะการเคลื่อนไหวในการเล่นกีฬา รูปแบบการเคลื่อนไหวที่ส่งผลต่อการเล่นกีฬาและกิจกรรม สาเหตุการเปลี่ยนแปลงทางด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญา การสร้างวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี การออกกำลังกายและเล่นกีฬาไทยกีฬากรีฑา กีฬาสากลทั้งประเภทบุคคลและประเภททีม กีฬาวอลเลย์บอล 1 ความแตกต่างระหว่างบุคคล การฝึกและการเล่นกีฬาตามกฎ กติกา และข้อตกลง รูปแบบ กลวิธีการรุก การป้องกันในการเล่นกีฬาเป็นทีม ประโยชน์ของการเล่นและการทำงานเป็นทีม หลักการให้ความร่วมมือในการเล่น การแข่งขันกีฬาและการทำงานเป็นทีม โดยทักษะกระบวนการปฏิบัติทางพลศึกษา ทักษะในการสร้างเสริมสุขภาพ ทักษะกระบวนการสื่อสาร กระบวนการสร้างความรู้ความเข้าใจ กระบวนการแก้ปัญหา เพื่อให้เกิดคุณลักษณะใฝ่เรียนรู้ มีวินัย เคารพสิทธิ กฎ กติกา มีน้ำใจนักกีฬา มีจิตวิญญาณในการแข่งขัน รักความเป็นไทย
![](http://learn.raphael.ac.th/wp-content/uploads/nsl_avatars/8baa8d71cada94b743383e8fa31e75e5.png)
Chanon Jiraprayun
March 30, 2023
การสร้างเสริมและดำรงประสิทธิภาพการทำงานของระบบอวัยวะต่างๆ การวางแผนดูแลสุขภาพ ของบุคคลในครอบครัว ค่านิยมในเรื่องเพศตามวัฒนธรรมไทยและวัฒนธรรมอื่นๆ ทักษะต่างๆ ในการป้องกัน การความขัดแย้ง การแก้ปัญหาเรื่องเพศและครอบครัว การเคลื่อนไหวรูปแบบต่างๆในการเล่นกีฬา การเพิ่มศักยภาพของทีม การเล่นกีฬาประเภทบุคคล /คู่ และประเภททีม (วอลเล่ย์บอล) การเคลื่อนไหวที่สร้างสรรค์ กิจกรรมนันทนาการ การออกกำลังกายและการเล่นกีฬาที่เหมาะสมกับตนเอง สิทธิ กฎ กติกา และกลวิธีการเล่นกีฬาต่างๆ มารยาทในการดู การเล่นและการแข่งขันกีฬา บุคลิกภาพที่ดี โดยทักษะกระบวนการปฏิบัติทางพลศึกษา ทักษะในการสร้างเสริมสุขภาพ ทักษะกระบวนการสื่อสาร กระบวนการสร้างความรู้ความเข้าใจ กระบวนการแก้ปัญหา เพื่อให้เกิดคุณลักษณะใฝ่เรียนรู้ มีวินัย เคารพสิทธิ กฎ กติกา มีน้ำใจนักกีฬา มีจิตวิญญาณในการแข่งขัน รักความเป็นไทย
![](http://learn.raphael.ac.th/wp-content/uploads/nsl_avatars/8baa8d71cada94b743383e8fa31e75e5.png)
Chanon Jiraprayun
March 30, 2023
ศึกษาบทบาทและความรับผิดชอบของบุคคลที่มีต่อการสร้างเสริมสุขภาพ และการป้องกันโรคในชุมชนอิทธิพลของสื่อโฆษณาเกี่ยวกับสุขภาพ แนวทางการเลือกบริโภค สิทธิพื้นฐานของผู้บริโภคและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง กับการคุ้มครองผู้บริโภค การจัดกิจกรรมป้องกันความเสี่ยงต่อการใช้ยา สารเสพติดและความรุนแรง ผลกระทบ ที่เกิดจากการครอบครอง การใช้และจำหน่ายสารเสพติด โทษทางกฎหมายที่เกิดจากการครอบครอง การใช้และการจำหน่ายสารเสพติด ปัจจัยที่มีผลต่อสุขภาพของคนไทย และแนวทางการป้องกันการเคลื่อนไหวรูปแบบต่างๆในการเล่นกีฬา การเพิ่มศักยภาพของทีม กีฬาประเภทบุคคล/คู่ การเคลื่อนไหวที่สร้างสรรค์(แอโรบิค) กิจกรรมนันทนาการ การออกกำลังกายและการเล่นกีฬาที่เหมาะสมกับตนเอง สิทธิ กฎ กติกา และกลวิธีการเล่นกีฬาต่างๆ มารยาทในการดู การเล่นและการแข่งขันกีฬา บุคลิกภาพที่ดี โดยทักษะกระบวนการปฏิบัติทางพลศึกษา ทักษะในการสร้างเสริมสุขภาพ ทักษะกระบวนการสื่อสาร กระบวนการสร้างความรู้ความเข้าใจ กระบวนการแก้ปัญหา เพื่อให้เกิดคุณลักษณะใฝ่เรียนรู้ มีวินัย เคารพสิทธิ กฎ กติกา มีน้ำใจนักกีฬา มีจิตวิญญาณในการแข่งขัน รักความเป็นไทย
![](http://learn.raphael.ac.th/wp-content/uploads/nsl_avatars/8baa8d71cada94b743383e8fa31e75e5.png)
Chanon Jiraprayun
March 30, 2023