พลศึกษา ( บาสเกตบอล ) พ23101 มัธยมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2

ศึกษาบทบาทและความรับผิดชอบของบุคคลที่มีต่อการสร้างเสริมสุขภาพ  และการป้องกันโรคในชุมชนอิทธิพลของสื่อโฆษณาเกี่ยวกับสุขภาพ แนวทางการเลือกบริโภค สิทธิพื้นฐานของผู้บริโภคและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง    กับการคุ้มครองผู้บริโภค   การจัดกิจกรรมป้องกันความเสี่ยงต่อการใช้ยา  สารเสพติดและความรุนแรง  ผลกระทบ    ที่เกิดจากการครอบครอง  การใช้และจำหน่ายสารเสพติด โทษทางกฎหมายที่เกิดจากการครอบครอง    การใช้และการจำหน่ายสารเสพติด    ปัจจัยที่มีผลต่อสุขภาพของคนไทย  และแนวทางการป้องกันการเคลื่อนไหวรูปแบบต่างๆในการเล่นกีฬา  การเพิ่มศักยภาพของทีม  กีฬาประเภทบุคคล/คู่ การเคลื่อนไหวที่สร้างสรรค์(แอโรบิค)          กิจกรรมนันทนาการ  การออกกำลังกายและการเล่นกีฬาที่เหมาะสมกับตนเอง  สิทธิ กฎ กติกา และกลวิธีการเล่นกีฬาต่างๆ   มารยาทในการดู การเล่นและการแข่งขันกีฬา  บุคลิกภาพที่ดี  โดยทักษะกระบวนการปฏิบัติทางพลศึกษา  ทักษะในการสร้างเสริมสุขภาพ ทักษะกระบวนการสื่อสาร กระบวนการสร้างความรู้ความเข้าใจ กระบวนการแก้ปัญหา   เพื่อให้เกิดคุณลักษณะใฝ่เรียนรู้  มีวินัย เคารพสิทธิ กฎ กติกา มีน้ำใจนักกีฬา มีจิตวิญญาณในการแข่งขัน    รักความเป็นไทย 

Chanon Jiraprayun

April 6, 2023

พลศึกษา ( วอลเล่ย์บอล ) พ22101 มัธยมศึกษา ปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 2

ศึกษาการเปลี่ยนแปลงและปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการเจริญเติบโตด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญาในวัยรุ่น ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อเจตคติในเรื่องเพศ ปัญหาและผลกระทบที่เกิดจากการมีเพศสัมพันธ์ในวัยเรียน โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ โรคเอดส์ การตั้งครรภ์โดยไม่พึงประสงค์ ความสำคัญของความเสมอภาคทางเพศ การวางตัวต่อเพศตรงข้าม ปัญหาทางการพัฒนาทักษะกลไกและทักษะการเคลื่อนไหวในการเล่นกีฬา รูปแบบการเคลื่อนไหวที่ส่งผลต่อการเล่นกีฬาและกิจกรรม สาเหตุการเปลี่ยนแปลงทางด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญา การสร้างวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี การออกกำลังกายและเล่นกีฬาไทยกีฬากรีฑา กีฬาสากลทั้งประเภทบุคคลและประเภททีม กีฬาวอลเลย์บอล 1 ความแตกต่างระหว่างบุคคล  การฝึกและการเล่นกีฬาตามกฎ กติกา และข้อตกลง รูปแบบ กลวิธีการรุก การป้องกันในการเล่นกีฬาเป็นทีม ประโยชน์ของการเล่นและการทำงานเป็นทีม หลักการให้ความร่วมมือในการเล่น การแข่งขันกีฬาและการทำงานเป็นทีม  โดยทักษะกระบวนการปฏิบัติทางพลศึกษา  ทักษะในการสร้างเสริมสุขภาพ ทักษะกระบวนการสื่อสาร กระบวนการสร้างความรู้ความเข้าใจ กระบวนการแก้ปัญหา   เพื่อให้เกิดคุณลักษณะใฝ่เรียนรู้  มีวินัย เคารพสิทธิ กฎ กติกา มีน้ำใจนักกีฬา มีจิตวิญญาณในการแข่งขัน รักความเป็นไทย 

Chanon Jiraprayun

April 6, 2023

พลศึกษา (ฟุตซอล) พ32101 มัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2

การสร้างเสริมและดำรงประสิทธิภาพการทำงานของระบบอวัยวะต่างๆ  การวางแผนดูแลสุขภาพ    ของบุคคลในครอบครัว  ค่านิยมในเรื่องเพศตามวัฒนธรรมไทยและวัฒนธรรมอื่นๆ  ทักษะต่างๆ ในการป้องกัน     การความขัดแย้ง การแก้ปัญหาเรื่องเพศและครอบครัว การเคลื่อนไหวรูปแบบต่างๆในการเล่นกีฬา การเพิ่มศักยภาพของทีม  การเล่นกีฬาประเภทบุคคล /คู่ และประเภททีม (วอลเล่ย์บอล)  การเคลื่อนไหวที่สร้างสรรค์  กิจกรรมนันทนาการ  การออกกำลังกายและการเล่นกีฬาที่เหมาะสมกับตนเอง  สิทธิ กฎ กติกา และกลวิธีการเล่นกีฬาต่างๆ   มารยาทในการดู การเล่นและการแข่งขันกีฬา  บุคลิกภาพที่ดี โดยทักษะกระบวนการปฏิบัติทางพลศึกษา  ทักษะในการสร้างเสริมสุขภาพ ทักษะกระบวนการสื่อสาร กระบวนการสร้างความรู้ความเข้าใจ กระบวนการแก้ปัญหา   เพื่อให้เกิดคุณลักษณะใฝ่เรียนรู้  มีวินัย เคารพสิทธิ กฎ กติกา มีน้ำใจนักกีฬา มีจิตวิญญาณในการแข่งขัน     รักความเป็นไทย 

Chanon Jiraprayun

April 6, 2023

พลศึกษา ( วอลเล่ย์บอล ) พ22101 มัธยมศึกษา ปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1

ศึกษาการเปลี่ยนแปลงและปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการเจริญเติบโตด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญาในวัยรุ่น ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อเจตคติในเรื่องเพศ ปัญหาและผลกระทบที่เกิดจากการมีเพศสัมพันธ์ในวัยเรียน โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ โรคเอดส์ การตั้งครรภ์โดยไม่พึงประสงค์ ความสำคัญของความเสมอภาคทางเพศ การวางตัวต่อเพศตรงข้าม ปัญหาทางการพัฒนาทักษะกลไกและทักษะการเคลื่อนไหวในการเล่นกีฬา รูปแบบการเคลื่อนไหวที่ส่งผลต่อการเล่นกีฬาและกิจกรรม สาเหตุการเปลี่ยนแปลงทางด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญา การสร้างวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี การออกกำลังกายและเล่นกีฬาไทยกีฬากรีฑา กีฬาสากลทั้งประเภทบุคคลและประเภททีม กีฬาวอลเลย์บอล 1 ความแตกต่างระหว่างบุคคล  การฝึกและการเล่นกีฬาตามกฎ กติกา และข้อตกลง รูปแบบ กลวิธีการรุก การป้องกันในการเล่นกีฬาเป็นทีม ประโยชน์ของการเล่นและการทำงานเป็นทีม หลักการให้ความร่วมมือในการเล่น การแข่งขันกีฬาและการทำงานเป็นทีม  โดยทักษะกระบวนการปฏิบัติทางพลศึกษา  ทักษะในการสร้างเสริมสุขภาพ ทักษะกระบวนการสื่อสาร กระบวนการสร้างความรู้ความเข้าใจ กระบวนการแก้ปัญหา   เพื่อให้เกิดคุณลักษณะใฝ่เรียนรู้  มีวินัย เคารพสิทธิ กฎ กติกา มีน้ำใจนักกีฬา มีจิตวิญญาณในการแข่งขัน รักความเป็นไทย 

Chanon Jiraprayun

March 30, 2023

พลศึกษา (ฟุตซอล) พ32101 มัธยมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1

การสร้างเสริมและดำรงประสิทธิภาพการทำงานของระบบอวัยวะต่างๆ  การวางแผนดูแลสุขภาพ    ของบุคคลในครอบครัว  ค่านิยมในเรื่องเพศตามวัฒนธรรมไทยและวัฒนธรรมอื่นๆ  ทักษะต่างๆ ในการป้องกัน     การความขัดแย้ง การแก้ปัญหาเรื่องเพศและครอบครัว การเคลื่อนไหวรูปแบบต่างๆในการเล่นกีฬา การเพิ่มศักยภาพของทีม  การเล่นกีฬาประเภทบุคคล /คู่ และประเภททีม (วอลเล่ย์บอล)  การเคลื่อนไหวที่สร้างสรรค์  กิจกรรมนันทนาการ  การออกกำลังกายและการเล่นกีฬาที่เหมาะสมกับตนเอง  สิทธิ กฎ กติกา และกลวิธีการเล่นกีฬาต่างๆ   มารยาทในการดู การเล่นและการแข่งขันกีฬา  บุคลิกภาพที่ดี โดยทักษะกระบวนการปฏิบัติทางพลศึกษา  ทักษะในการสร้างเสริมสุขภาพ ทักษะกระบวนการสื่อสาร กระบวนการสร้างความรู้ความเข้าใจ กระบวนการแก้ปัญหา   เพื่อให้เกิดคุณลักษณะใฝ่เรียนรู้  มีวินัย เคารพสิทธิ กฎ กติกา มีน้ำใจนักกีฬา มีจิตวิญญาณในการแข่งขัน     รักความเป็นไทย 

Chanon Jiraprayun

March 30, 2023

พลศึกษา ( บาสเกตบอล ) พ23101 มัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1

ศึกษาบทบาทและความรับผิดชอบของบุคคลที่มีต่อการสร้างเสริมสุขภาพ  และการป้องกันโรคในชุมชนอิทธิพลของสื่อโฆษณาเกี่ยวกับสุขภาพ แนวทางการเลือกบริโภค สิทธิพื้นฐานของผู้บริโภคและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง    กับการคุ้มครองผู้บริโภค   การจัดกิจกรรมป้องกันความเสี่ยงต่อการใช้ยา  สารเสพติดและความรุนแรง  ผลกระทบ    ที่เกิดจากการครอบครอง  การใช้และจำหน่ายสารเสพติด โทษทางกฎหมายที่เกิดจากการครอบครอง    การใช้และการจำหน่ายสารเสพติด    ปัจจัยที่มีผลต่อสุขภาพของคนไทย  และแนวทางการป้องกันการเคลื่อนไหวรูปแบบต่างๆในการเล่นกีฬา  การเพิ่มศักยภาพของทีม  กีฬาประเภทบุคคล/คู่ การเคลื่อนไหวที่สร้างสรรค์(แอโรบิค)          กิจกรรมนันทนาการ  การออกกำลังกายและการเล่นกีฬาที่เหมาะสมกับตนเอง  สิทธิ กฎ กติกา และกลวิธีการเล่นกีฬาต่างๆ   มารยาทในการดู การเล่นและการแข่งขันกีฬา  บุคลิกภาพที่ดี  โดยทักษะกระบวนการปฏิบัติทางพลศึกษา  ทักษะในการสร้างเสริมสุขภาพ ทักษะกระบวนการสื่อสาร กระบวนการสร้างความรู้ความเข้าใจ กระบวนการแก้ปัญหา   เพื่อให้เกิดคุณลักษณะใฝ่เรียนรู้  มีวินัย เคารพสิทธิ กฎ กติกา มีน้ำใจนักกีฬา มีจิตวิญญาณในการแข่งขัน    รักความเป็นไทย 

Chanon Jiraprayun

March 30, 2023