Course Content
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง แสดงลำดับขั้นตอนการทำงานหรือการแก้ปัญหาอย่างง่ายโดยใช้ภาพ สัญลักษณ์ หรือข้อความ
การใช้แนวคิดเชิงคำนวณในการแก้ปัญหา (Computational Thinking) เป็นทักษะการแก้ปัญหาโดยใช้วิธีการคิดอย่างเป็นระบบโดยต้องรู้จักแยกแยะปัญหา เข้าใจความสำคัญของปัญหา รู้จักวิเคราะห์รูปแบบของปัญหา ออกแบบและแสดงลำดับขั้นตอนการแก้ปัญหา
0/4
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง เขียนโปรแกรมอย่างง่ายโดยใช้ซอฟต์แวร์และสื่อและตรวจสอบหาข้อผิดพลาดของโปรแกรม
วิทยาการคอมพิวเตอร์ (Computer Science) การแก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอนและเป็นระบบ การใช้แนวคิดเชิงคำนวณในการแก้ปัญหาในชีวิประจำวัน บูรณาการกับวิชาอื่น การเขียนโปรแกรมการคาดการณ์ผลลัพธ์ การตรวจหาข้อผิดพลาด การพัฒนาแอปพลิเคชันหรือพัฒนาโครงงานอย่างสร้างสรรค์เพื่อแก้ปัญหาในชีวิตจริง
0/7
หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง การใช้งานซอฟต์แวร์ในการสร้างจัดเก็บไฟล์
ทักษะการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT Literacy) คือทักษะการใช้อุปกรณ์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในการสืบค้น จัดทำการประเมินและสื่อสารข้อมูลความรู้ตลอดจนรู้เท่าทันสื่อโดยการใช้สื่อต่างๆ ได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ
0/7
รายวิชา เทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ) ชั้น ป.2
About Lesson

                  การเข้าและออกจากโปรแกรม

        การเข้าและออกจากโปรแกรม การเริ่มต้นการใช้งานซอฟต์แวร์เบื้องต้น ผู้ใช้งานควร
เรียนรู้การเข้าและออกจากโปรแกรม เนื่องจากจะสามารถเรียกใช้โปรแกรมที่ต้องการ
ได้และหลังจากใช้งานเรียบร้อยแล้ว ทุกครั้งต้องจัดเก็บหรือบันทึกไฟล์ก่อนออกจาก
โปรแกรมเพื่อป้องกันการสูญหายของข้อมูล 

0% Complete